JJim Jil Bang Hồng Hà

Quả chanh được dùng để vắt nước uống giải khát, vị chua chế biến các món ăn. Mọi người thường bỏ đi vỏ chanh, không dùng đến nhưng thứ vỏ này còn có công dụng chữa bệnh rẻ tiền mà hiệu quả. Trong đó, vỏ chanh có công dụng tiêu độc mạnh nhất.

Không những vậy, các nhàkhoa học Úc còn mới nghiên cứu phát hiện ra tác dụng phòng chống ung thư trongtinh dầu vỏ chanh nhờ nhiều hợp chất có trong loại vỏ này như: limonene, citruspectin, glycosides flavonnol, vitamin C…
Nếu bạn gặp các vấn đềvề tim, mụn trứng cá, hệ miễn dịch kém, thường xuyên mệt mỏi, hãy sử dụng vỏchanh để hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả. Vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu,vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene...Đừng lãng phí dược liệu vỏ chanh quý giá, quen thuộc trong căn bếp nhà bạn.
Vỏ chanh còn được sửdụng để bào chế thuốc phòng ngừa và điều trị ung thư nhờ chứa chất salvestrolQ40 và limonene có tác dụng chống lại các tế bào ung thư bên trong cơ thể.
Vỏ chanh được rửa sạch, phơi khô từ 3 – 4 ngày rồi cho vào máy xay để nghiền thành bột. Bột vỏ chanh bảo quản được lâu trong tủ lạnh, dùng làm da vị để tẩm ướp thực phẩm tạo mùithơm, hoặc làm nước chấm...