JJim Jil Bang Hồng Hà

Những thực phẩm chứa nhiều Vitamin E không thể thiếu trong bữa ăn
Vitamin E là một vitamin tan trong dầu, có khả năng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bệnh mãn tính, tăng cường thị lực, tốt cho da và não… Việc bổ sung vitamin E cần phải đúng cách, nếu không dễ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người. Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể dùng để ăn uống, nạp vào cơ thể mỗi ngày.

1. Dầu thực vật

Vitamin E có nhiều trong dầu thực vật, trong đó, dầu làm từ mầm lúa mì có hàm lượng vitamin E cao nhất. Sử dụng dầu thực vật để chế biến món ăn, bảo vệ sức khỏe, hệ tim mạch, hạn chế béo phì. Ngoài ra còn có dầu dừa, ô liu,… cũng rất giàu vitamin E. 


2. Rau cải xanh

Rau cải xanh giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K. Chế biến món ăn chính hoặc dùng để làm salad để ngon và bổ dưỡng, tăng giá trị dinh dưỡng cho người ăn.


3. Rau bina (rau chân vịt)

Là loại rau ưa thích của nhiều người do rất tốt cho sức khỏe, vì cung cấp vitamin E, chứa nhiều chất oxy hóa, canxi và folate. Dùng món ăn này cho bữa ăn gia đình hoặc kết hợp để với các món ăn khác đổi bữa thêm ngon miệng hơn.


4. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên, trong 100 gram hạnh nhân sẽ cung cấp 26,2 mg vitamin E. Ăn hạnh trực tiếp hoặc các sản phẩm chế biến từ hạnh nhân như dầu hạnh nhân, sữa hạnh nhân đều tốt cho sức khỏe.


5. Củ cải

Củ cải là loại củ bổ sung rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể, trong đó có vitamin E. Củ cải chứa tới 17% của giá trị vitamin E, lý do khiến bạn nên tận dụng loại rau này để bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình.


6. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là món ăn vặt quen thuộc, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin E, ước tính trong khoảng 100mg hạt hướng dương có chứa khoảng 35mg vitamin E, nhiều gấp đôi lượng trung bình mà cơ thể cần trong ngày.


7. Quả bơ

Quả bơ là loại thực phẩm chứa Vitamin-E lành mạnh. Khi ăn một nửa quả bơ đã có hơn 2 mg Vitamin E tự nhiên. Kết hợp bơ với các món ăn khác như salad, bánh mì hay làm sinh tố uống cực ngon.


8. Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) chứa vitamin E lành mạnh, là thực phẩm giải độc hiệu quả, với khả năng cung cấp tới 4% vitamin E hàng ngày, bổ sung vào bữa ăn để mang lại hiệu quả cao nhất.


9. Đu đủ

Đu đủ là loại quả chứa Vitamin E dồi dào, có thể đáp ứng tới 17% yêu cầu Vitamin E hàng ngày của bạn. Có thể ăn, hoặc làm sinh tố đu đủ để cung cấp vitamin E, C lành mạnh cho sức khỏe. 


10. Quả mơ sấy khô

Mơ sấy khô là một món ăn vặt đầy yêu thích của nhiều người, mơ giữ một lượng vừa phải chất xơ  và cung cấp một lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể, đáp ứng nhu cầu của con người.


11. Bơ thực vật

Bơ thực vật chứa dầu ngũ cốc, cung cấp cho cơ thể tới 8 mg vitamin E khi sử dụng. Nếu muốn tăng lượng Vitamin E, sử dụng bơ thực vật là giải pháp hợp lý. Đặc biệt, khi mua bơ thực vật nên có chứa thành phần là dầu ngũ cốc. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chất béo vì nó có thể dẫn đến béo phì và nhiều chứng bệnh khác.


12. Cà chua

Cà chua cho lượng Vitamin C, sắt và chất xơ cùng với Vitamin E hợp lý. Một quả cà chua trung bình được biết đến có chứa 0,7 mg Vitamin, kết hợp để ăn sống, chế biến cùng nhiều món ăn khác, làm salad hoặc sinh tố uống hàng ngày.


13. Kiwi và xoài

Kiwi và xoài là 2 loại trái cây giàu vitamin E. Nửa cốc xoài xắt lát cung cấp 0,7 mg Vitamin E và với Kiwi chứa 1,1 mg dùng để ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố, salad, hoặc kết hợp với sữa chua để ăn vào những bữa phụ trong ngày.


Trên đây là một số loại thực phẩm chứa vitamin E mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn để bổ sung cho cơ thể, hạn chế thiếu hụt vitamin, bảo vệ sức khỏe được hiệu quả, chống lại bệnh tật.